Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về công trình CCTV Trung Quốc

Tìm kiếm giá cửa nhôm kính cao cấp hợp lý nhất ở công ty thương mại Tân Phát door!

Là một trong những công trình độc đáo,lạ mắt với thiêt kế tinh tế mang tới tầm cao mới trong ngành thiết kế kiến trúc. CCTV ở Trung Quốc được đánh giá cao cũng như là điểm sáng cho vùng đất truyền thống này.



Tòa nhà CCTV - trụ sở của Đài truyền hình trung ương Trung Quốc - được thiết kế bởi công ty kiến trúc OMA có trụ sở tại Hà Lan. Hai kiến trúc sư chịu trách nhiệm chính của dự án là Ole Scheeren và Rem Koolhaas. Công trình được khởi công ngày 22 tháng 9 năm 2004 và hoàn thành vào tháng 7 năm 2008, một tháng trước ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè 2008. Được xây dựng với số vốn lên tới 5 tỷ Nhân dân tệ, đây là một tòa nhà chọc trời 51 tầng có chiều cao tổng cộng 234 m. CCTV là một công trình kiến trúc xây dựng lớn nhất Trung Quốc và lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ.


Được thi công mặt dựng nhôm kính cho công trình nên tòa nhà này luôn lung linh và phát sáng như một khối kim cương lớn.

Đặc điểm nổi bật của tòa nhà CCTV là ở hình dáng khác thường, nó bao gồm hai phần nhà tách rời (một phần dành cho phát sóng, một phần dành cho dịch vụ và các hoạt động khác của CCTV) được nối với nhau bởi phần mái lớn tạo thành một đa giác có múi chĩa ra. Theo CCTV, sở dĩ ý tưởng của OMA được chọn vì nó vừa đại diện cho hình ảnh của một thành phố Bắc Kinh mới, đồng thời thể hiện những ý tưởng kiến trúc và văn hóa mang tính đột phá, góp phần tạo dựng hình ảnh cho CCTV cũng như thúc đẩy sự phát triển của kiến trúc Trung Quốc.



Với việc khám công trình CCTV sẽ giúp bạn có thêm một nơi để khám phá về vẻ đẹp kiến trúc cũng như sự sáng tạo của các nhà kiến trúc sư bạn nhé TanPhat đơn vị luôn mong muốn đem đến cho bạn những mẫu cửa nhôm kính cao cấp đẹp đến tay của khách hàng.


>>> Tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét